วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2551

บันทึกการฝึกงานประจำวันที่ 2-6-51

วันแรกที่ฝึกงานผมไปถึงเวลา 8.10 น. โดยเข้าไปรายงานตัวกับพี่เจตซึ่งพี่เจตเค้าก็ออกจะยุ่งๆกับงานไปนิดหน่อย โดยกลุ่มที่ทำกับพี่เจตนั้นมี ผม กับเพื่อนอีก 4 คน นั่งคุยกับพี่เจตเรื่องการฝึกงานถึงประมาณ เกือบๆ 10 โมงเค้าก็บอกว่า ให้ไปหาอะไรกินก่อนแล้วเดียวคต่อยเข้ามา ผมเข้ามาประมาณเกือบๆเที่ยงหลังฝึกงานเสร็จ พี่เจตเค้าก็ให้ผมกับเพื่อนผม 1 คนทำการตรวจสอบ Packet เบอร์ชุมสายใน Database ของทางระบบซึ่งมีอยู่ประมาณ 1000 เลขหมาย
Ex :: xx-xxx-xxxx AN 38 R 7 SH x P x โดยที่ SH + P เค้าจะกำหนดค่าต่างๆมาให้ และค่า ของ AN นั้นต้อง -1 เสมอ ปัญหาอาจมีบ้างอย่างเช่น ถ้าเลขหมายคลาดเคลื่อนกัน เนื่องจากผู้ใช้แจ้งเปลี่ยนเลขหมาย
หลังจากนั้นพี่เจตเค้าก็ให้พี่โชติแนะนำงานให้กับผมและเพื่อนอีก 1 คน โดยเค้าสอน Check ชุมสายในย่านต่างๆ อาทิเช่น เขตธนบุรี เอกชัย 9ล9 โดยใช้โปรแกรม Network Management และเค้าให้เช็คชุมสายของ ต่างประเทศ กับ Lesso โดยใช้สูตร
Ex :: View Subd LCLS = CLST RC_ORG =7 / View Subd LCLS = CLSI RC_ORG =7 โดย ถ้าเป็นค่าของ CLST นั้นจะเป็นของในประเทศ ถ้า CLSI นั้นจะเป็นของต่างประเทศ ถ้าค่า RC_ORG = มากกว่า 7 นั้นตู้ชุมสายจะมีปัญหาเค้าก็จะส่ง เจ้าหน้าที่ไปแก้ไข
หลังจากที่ทำเสร็จเวลาประมาณ 16.45 น. ผมก็กลับบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น: